Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Chế độ ăn uống dinh dưỡng cho người bị mắc bệnh trĩ

Chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh trĩ. Căn bệnh trĩ là một trong một số bệnh về hệ tiêu hóa khá phổ biến ngày nay. Chế độ ăn uống biến chứng không nhỏ đến quá trình phát triển căn bệnh, chế độ ăn uống không hợp lý là một trong các lý do gây căn bệnh trĩ. Do đó, chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh trĩ sẽ hỗ trợ hơi tốt trong thời gian chữa trị. Dưới đây, là chế độ dinh dưỡng cho người bị mắc bệnh trĩ.

che-do-dinh-duong-cho-nguoi-benh-tri

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước là việc trước hết người bệnh trĩ cần làm, uống nhiều nước sẽ có tác dụng làm mềm phân. Người bị mắc bệnh có thể uống nước lạnh vào mỗi sáng để kích thích đi tiêu. Một ngày bạn nên uống từ 1,5 – 2 lít nước, cần uống nhiều nước trái cây, nước rau quả, súp cua…
Nước trái cây đặc biệt là nước của một số loại quả mọng, có màu đậm sẽ giúp ích cho bệnh nhân trĩ. Anh đào, dâu đen cũng như dâu xanh chứa các chất anthocyanin và proanthocyanidin vốn có thể làm giảm đau sưng do bệnh trĩ gây bằng cách củng cố các tĩnh mạch trĩ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn một vài loại trái cây sau một số bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ trong việc tiêu hóa.

Ẳn thực phẩm nhiều chất xơ

che-do-dinh-duong-cho-nguoi-benh-tri1
Một số loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ sẽ giúp trữ nước đáng kể trong ruột, làm phân dễ bở ra nên dễ dàng lúc di chuyển. do đó các người bị bệnh trĩ cần bổ sung thức ăn có nhiều chất xơ vào một số bữa ăn của mình.
thức ăn có nhiều chất xơ như đậu phụ, ngũ cốc xay, cà rốt, chuối măng, quả mơ, súp lơ, cam, quýt, dâu tây…

Bạn có biết http://dakhoaaua.vn/kham-benh-tri-nhu-the-nao-2198.html


Bổ sung đồ ăn giúp nhuận tràng
một vài loại rau có tính chất nhuận tràng tốt như rau lang, rau mùng tơi, rau đay, rau diếp cá, rau dền… Bạn có thể dùng một vài loại rau này nấu canh ăn hàng ngày sẽ hơi tốt cho người bị bệnh trĩ.
Bạn cũng có thể ăn thêm các loại trái cây giúp nhuận trường tốt như chuối, sau mỗi bữa ăn bạn cần dùng một quả chuối, hoặc ăn ít dưa hấu.
Khoai lang cũng có công dụng nhuận tràng tốt, nên bạn cũng có thể ăn thêm khoai lang vào một số bữa ăn phụ.
các đồ ăn giàu magie: cá bơn, quả hạnh sấy khô, hạt điều sấy khô, đậu nành, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ, nho khô không hạt… cũng có tác dụng giúp đỡ chữa trị trĩ hiệu quả.
Ẳn nhiều thực phẩm chất sắt

che-do-dinh-duong-cho-nguoi-benh-tri2
người mắc bệnh trĩ dẫn đến mất máu mạn tính nên người bị bệnh dễ bị thiếu máu, vì thế người mắc bệnh nhân trĩ cần bổ sung nhiều đồ ăn giàu chất sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô….
một vài loại dầu
Bệnh nhân trĩ cần sử dụng một số loại dầu như dầu ô liu, dầu lanh và giấm táo trong một vài bữa ăn. Sau các bữa ăn bạn cũng cần uống bổ sung dầu cá, đây là một trong một vài loại dầu quan trọng nhất cần sử dụng thường xuyên.
Ngoài ra, bạn đừng ăn một vài loại thức căn có vị cay, nóng như ớt, hồ tiêu, hành…các loại thực phẩm này dễ dẫn đến kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột cũng như thường tạo cảm giác khó chịu khi phân đi thông qua ở vùng hậu môn. bản thân người bệnh trĩ cũng đừng sử dụng các thực phẩm chứa chất cafein, cà phê, rượu bia.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét