Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Trị chứng rụng tóc như thế nào?

Tôi năm nay 30 tuổi, thời gian gần đây tự nhiên mỗi lần chải đầu hay gội đầu tóc tôi rụng rất nhiều. Tôi đã thay đổi nhiều loại dầu gội nhưng không thấy đỡ rụng. Xin quý báo cho biết nguyên nhân và làm thế nào để cải thiện tình hình trên?

Nguyễn Thu Thủy (Đồng Nai)

Tóc là một phần rất quan trọng tạo nên vẻ đẹp của mỗi chúng ta. Tuy nhiên mái tóc trở nên hư tổn, bạc sớm, và gãy rụng, gây ra biết bao phiền toái của nhiều người, nhất là phái nữ… Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc như: Do nấm; viêm da đầu; căng thẳng, stress; phụ nữ sau khi sinh đẻ; chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, sinh tố… Đôi khi đơn giản chỉ là sự chuyển mùa, tóc trở nên khô và xơ, dễ gãy vào mùa thu và mùa xuân.

Việc điều trị rụng tóc ở phụ nữ nhiều khi khá phức tạp, ngoài việc phải xác định được đúng nguyên nhân, thì thời gian thường kéo dài và khá tốn kém. Để khắc phục tình trạng trên bạn có thể sử dụng các biện pháp dân gian như lấy bồ kết nướng trên than, bóc bỏ hạt, thêm các lá cây khác như hương nhu, cứt lợn, mần trầu, vỏ quả bưởi,... Mỗi thứ một nắm đun sôi, đổ ra pha với nước nguội gội đầu mượt tóc, sạch gầu, nhanh mọc tóc. Bên cạnh đó cần có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất như: rau xanh, trái cây, cá, thịt, trứng và cần có tinh thần thoải mái, tránh stress,…

Nếu sử dụng biện pháp trên mà không thuyên giảm bạn cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn

Nguồn : Sức Khỏe Đời Sống

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét